https://www.facebook.com/streamingvn/

Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Despacito - Luis Fonsi, Daddy Yankee

Despacito': Siêu hit hay bài hát tầm thường được đánh giá quá cao?

Thành công vang dội của "Despacito" khiến nhiều người mặc định đây là một sáng tác vĩ đại nhất làng nhạc nửa đầu năm 2017


                                                                               Despacito - Luis Fonsi ft. Daddy Yankee Despacito là một trong những bài hát tiếng Tây Ban Nha thành công nhất mọi thời đại.
Điều đó có thể đúng, bởi xét cho cùng ca khúc này cũng là đĩa đơn tiếng hát Latin đầu tiên trong hai thập kỷ qua thống trị bảng xếp hạng Billboard Hot 100 không chỉ một mà đến 12 tuần.
Ở tuần thứ tư, người ta bắt đầu đi tìm nguyên nhân đằng sau sự thành công của bản hit. Lý do được đưa ra chỉ đơn giản: vì Despacito quá bắt tai với thể loại reggaeton pha với pop, lại còn có bản remix với sự kết hợp của giọng ca nam nổi tiếng nhất Âu Mỹ hiện nay là Justin Bieber.
Sang tuần thứ tám, thời điểm nền âm nhạc Mỹ đi tìm ca khúc mùa hè, Despacito không những đạt được danh hiệu đó mà còn được trang The Guardian bình chọn là ca khúc mùa hè hoàn hảo dưới thời Tổng thống Donald Trump.
Như thể hai chủ nhân Luis Fonsi và Daddy Yankee cố tình làm ra Despacito với mục đích lớn như vậy. Cùng một loạt thống kê sau đó chứng tỏ sức ảnh hưởng lan toả của nền âm nhạc Latin là nhờ Despacito. Quá nhiều công trạng cho một bản hit. Và sự thật liệu có đúng như vậy?
Nó được đánh giá quá cao và tôi muốn phát bệnh khi phải nghe nó. Tôi rất thích chất nhạc pop Latin nhưng làm ơn, vẫn còn nhiều ca khúc hay hơn vậy mà", một ý kiến trên diễn đàn Reddit, nơi chủ đề có tên gọi "Despacito đang được đánh giá quá cao" thu hút nhiều bình luận.
Ca khúc sở hữu nhiều đặc trưng của thể loại nhạc Latin với giai điệu vui vẻ cùng phần lời đơn giản, mang đậm yếu tố tình dục. Vào tháng 7, Bộ trưởng Truyền thông phương tiện Malaysia - ông Salleh Said Keruak - đã ra quyết định hạn chế ca khúc này. 
Despacito miêu tả cuộc ân ái giữa chàng trai và cô gái bằng những câu hát nóng bỏng: "Anh muốn phả hơi thở chầm chậm lên cổ em / Để anh nói em nghe điều thầm kín" hay "Từng chút, từng bước một / Hai ta sẽ dần hòa quyện vào nhau".

Nhạc mùa hè chỉ thế thôi

Tương tự điện ảnh có mùa phim bom tấn, mùa hè trong âm nhạc cũng hiếm khi cho ra mắt những ca khúc hay, chứa đựng nhiều giá trị nghệ thuật. Để đạt thứ hạng cao trong các cuộc đua đại chúng, người nghệ sĩ buộc hướng đến số đông.
Bad Blood  là ca khúc được đánh giá yếu nhất trong album đầy rẫy những sản phẩm hay như 1989. Nhưng cuối cùng, Taylor Swift vẫn quyết định chọn nó làm single và đầu tư thật mạnh vào phần MV. 
Và kết quả năm đó, cô thắng lớn với kỷ lục 20 triệu lượt xem trên YouTube trong vòng 24 giờ cùng vô số thành tích thương mại. Ngược lại, Wildest Dream tuy là ca khúc hay nhất, ra mắt ngay sau nhưng chỉ vươn đến vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100.
Cũng như hai chủ nhân Lusis Fonsi và Daddy Yankee, âm nhạc với họ là để phục vụ người nghe, và Despacito đã đáp ứng đủ điều kiện của một ca khúc mùa hè. 
Cùng với nhạc Giáng sinh, nhạc mùa hè là thời điểm mà người nghe không cần ép tâm hồn mình trở nên sâu lắng, được phép bỏ ngoài tai những vấn đề về chính trị, tôn giáo hay sắc tộc. 
"Tôi thật sự biết ơn khi mọi người có sự đồng điều với ca khúc. Không ai trong chúng tôi từng nghĩ nó sẽ đình đám đến thế, một điều hiếm thấy trong thời đại có nhiều bài hát chất lượng như hiện nay", Luis Fonsi nói với Billboard, không giấu được sự kinh ngạc trước những gì đang diễn ra. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét